Tìm hiểu quá trình Zippo đến với thị trường Việt Nam

MỤC LỤC BÀI VIẾT
Zippo là một trong những thương hiệu bật lửa đình đám được nhiều người săn lùng nhiều nhất hiện nay, đặc biệt là những dân chơi chuyên nghiệp luôn tìm mọi cách để săn lùng những chiếc bật lửa Zippo cổ, độc đáo nhất để thêm vào bộ sưu tập của mình. Mặc dù được ưa chuộng nhiều nhưng chắc có lẽ không phải ai cũng biết bật lửa Zippo là gì? Quá trình bật lửa Zippo đến với Việt Nam như thế nào? Để hiểu rõ hơn về nội dung này, mời các bạn hãy cùng chúng tôi khám phá qua bài chia sẻ dưới đây nhé.

Tìm hiểu quá trình Zippo đến với thị trường Việt Nam
Zippo được hiểu như thế nào?

Zippo được hiểu như thế nào?

Zippo là cái tên được nhiều người biết đến thông qua dòng sản phẩm nổi tiếng bật lửa Zippo. Chính vì thế, hầu hết mọi người nghĩ rằng khi nhắc đến Zippo là nhắc đến dòng bật lửa đình đám nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, trên thực tế không phải như vậy. Zippo không phải là chiếc bật lửa mà nó chính là thương hiệu, một tên tuổi của công ty Zippo. Bật lửa Zippo chỉ là một trong những sản phẩm được công ty này sản xuất ra.

Vậy là Zippo được hiểu như thế nào? Zippo chính là tên viết tắt của cụm từ Zippo manufacturing Company. Đây là một công ty đến từ nước Mỹ được thành lập vào năm 1963, có trụ sở chính đặt tại số 33 Barbour Street, Bradford, PA 16701, U.S. Dòng sản phẩm đầu tiên được công ty này sản xuất đó chính là Zippo lighter. Mãi đến sau này, Zippo đã mở rộng thêm các mặt hàng sản xuất, kinh doanh khác như phụ kiện bật lửa, đồng hồ, kính mắt, nước hoa dành cả nam và nữ…

Tìm hiểu quá trình Zippo đến với thị trường Việt Nam
Công ty Zippo có lịch sử ra đời và phát triển như thế nào?

Công ty Zippo có lịch sử ra đời và phát triển như thế nào?

Sự ra đời và phát triển của công ty Zippo là cả một chặng đường dài thế kỷ với đầy đủ tình tiết giống như một cuốn truyện ngoài đời thực. Zippo được ông George G. Blaisdell sáng lập vào năm 1932. Và cái tên Zippo này được ra đời bởi ông Blaisdell yêu thích âm thanh của từ Zipper, nó được cải tiến và biến thể thành Zippo để nghe có vẻ hiện đại, thu hút mọi người hơn.

Sản phẩm đầu tiên của công ty là những chiếc bật lửa Cacara Shop mang tên Zippo. Chúng chính thức được sản xuất và ra mắt thị trường vào năm 1933. Sau đó, chiếc bật lửa này đã ngày càng trở nên phổ biến trong quân đội Mỹ, nhất là trong thời điểm diễn ra cuộc chiến tranh thế giới thứ hai. Công ty đã ngừng cung cấp sản phẩm ra thị trường mà chỉ dốc hết thời gian và sức lực để sản xuất cho quân đội của Hoa Kỳ. Kể từ đó, chúng đã theo chân những người lính Mỹ đi khắp các chiến trường, mọi mặt trận, đưa hình ảnh bật lửa Zippo lan rộng khắp toàn thế giới, ai ai cũng biết đến mẫu sản phẩm này.

Đến khi chiến tranh kết thúc, Zippo cũng nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch kinh doanh và lên định hướng phát triển của mình. Công ty đã thay đổi cách thiết kế từ hoạ tiết, hình vẽ cho đến công nghệ mới trên sản phẩm Zippo lighter. Cho nên, chúng được sử dụng trong nhiều quảng cáo của các công ty cũng như người tiêu dùng trên thế giới.

Đến tháng 3 năm 2011, do sự sụt giảm nghiêm trọng về doanh số, cho nên zippo đã mở rộng lĩnh vực sản xuất cho ra mắt các dòng sản phẩm mới mang nhãn hiệu Zippo như đồng hồ, quần áo, nước hoa và các món phụ kiện bật lửa…

Ngày nay, công ty Zippo đã được tiếp tục kế thừa bởi cháu trai của George B.Duke là ông Blaisdell. Với những chiến lược đúng đắn, nắm bắt nhanh chóng tình hình và xu hướng của thị trường, ông tiếp tục phát triển, nâng cao thương hiệu Zippo lên trên toàn thế giới, đưa sản phẩm của Zippo trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

Tìm hiểu quá trình Zippo đến với thị trường Việt Nam
Quá trình Zippo đến với Việt Nam

Quá trình Zippo đến với Việt Nam

Ở Việt Nam, Zippo được biết đến thông qua các cuộc chiến tranh, nhất là trong cuộc chiến tranh thế giới thứ 2. Bật lửa Zippo đã được theo chân của hàng vạn, hàng nghìn, hàng trăm những người lính Mỹ tiến vào đất nước Việt Nam và cũng từ đó, Zippo được người dùng Việt Nam biết đến.

Biết đến từ sớm nhưng phải đến khi Mỹ dỡ bỏ cấm vận đối với Việt Nam, bình thường hóa quan hệ giữa 2 nước thì Zippo lighter có cơ hội bước chân vào nước ta. Cụ thể vào năm 1999, sau 5 năm tìm hiểu và thăm dò thị trường, Zippo company đã chính thức thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Và ngày nay, các cửa hàng, shop bán những sản phẩm của Zippo ngày càng được lên như nấm, đưa những sản phẩm Zippo chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng.

Trên đây là những thông tin về quá trình Zippo đến với thị trường Việt Nam mà chúng tôi muốn đề cập đến với các bạn. Mong rằng bài chia sẻ này đã mang đến cho quý độc giả nhiều kiến thức bổ ích, đặc biệt giúp các dân chơi bật lửa có cái nhìn cụ thể hơn về dòng sản phẩm cao cấp này. Ngoài ra, để sở hữu những mẫu bật lửa Zippo quý hiếm - độc lạ, bạn hãy ngay Cacara shop để tìm hiểu và chọn mua nhé.


>>>Tham khảo thêm: Bơm ga cho bật lửa có dễ không?
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn