Bơm ga cho bật lửa có dễ không? Hướng dẫn sử dụng

MỤC LỤC BÀI VIẾT
Khi dùng các mẫu bật lửa ga mà tái sử dụng được như bật lửa Dupont cao cấp thì bạn sẽ cần phải biết cách bơm ga cho nó. Vì không thể mỗi lần hết ga lại đem ra tiệm bảo dưỡng được. Chính vì thế sau khi mua bật lửa ga bạn cần học cách bơm ga cho bật lửa.

Bơm ga cho bật lửa có dễ không?
Các bước bơm ga đơn giản cho bật lửa

Các bước bơm ga đơn giản cho bật lửa

Với bật lửa ga dùng một lần thì tất nhiên, bạn không cần phải biết cách bơm ga cho bật lửa để làm gì. Tuy nhiên với bật lửa dùng ga mà tái sử dụng được thì biết cách bơm ga là kỹ năng mà bạn không thể không tự trang bị. Theo đó, nếu bạn chưa biết bơm ga cho bật lửa, hãy làm theo các hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Chỉnh lửa

Với bước đầu tiên bạn sẽ sử dụng dụng cụ chuyên dụng hoặc bất cứ vật gì thuận tiện để chỉnh mức độ ngọn lửa lên mức cao nhất.

Chú ý: Tất cả các mẫu bật lửa cao cấp dùng ga dù thuộc loại nào cũng có nút tùy chỉnh này. Tuy nhiên với từng loại chúng sẽ có hình dáng khác nhau và ở vị trí khác nhau.

Bước 2: Bơm ga

- Người dùng sẽ đặt bình gas đã chuẩn bị vào đúng lỗ bơm gas của bật lửa.

Chú ý là: hướng của bật lửa và bình ga phải hướng xuống đất khoảng 45 độ so, không được hướng thẳng bình ga và bật lửa theo chiều vuông góc với mặt đất như nhiều người đã mắc phải. Đồng thời phải luôn đặt khớp với lỗ để khi bơm ga không bị rò rỉ ra ngoài.

Bơm ga cho bật lửa có dễ không?
Bơm gas cho bật lửa

Ấn bình gas với lực vừa phải trong 2s sau đó đợi 1s rồi lại ấn - nhả như vậy từ 5- 7 lần là bật lửa sẽ đầy ga biểu hiện là sờ thấy bật lửa lạnh.

Bước 3: Kiểm tra lửa

Sau khi đã bơm đầy ga, người dùng không nên quẹt bật lửa ngay. Điều này có thể làm cho bật lửa bị giảm tuổi thọ. Vì khi vừa bơm ga xong thì bật lửa còn đang lạnh nếu lên lửa ngay thì khí nóng gặp lạnh đột ngột sẽ không tốt chút nào.

Bạn cần đợi cho bật lửa hết lạnh rồi quẹt lửa và điều chỉnh lại độ cao thấp của ngọn lửa cho hợp lý. Nếu để ngọn lửa cao quá sẽ gây tốn ga, nếu ngọn lửa thấp quá thì khó châm lửa được.

Bơm ga cho bật lửa có dễ không?
Chú ý gì trước khi tiến hành bơm gas như hướng dẫn trên?

Chú ý gì trước khi tiến hành bơm ga như hướng dẫn trên?

Như bạn đã thấy ở trên để bơm ga cho bật lửa gas không quá khó. Chỉ cần lầm một vài lần là bạn sẽ thuần thục ngay. Nhưng trước khi thao tác như hướng dẫn trên, bạn cần lưu ý những điều sau để bơm ga đúng cách nhất cho bật lửa: Đến đây, bạn đã nắm được toàn bộ cách bơm ga cho bật lửa nhanh chóng và an toàn. Kỹ năng này không quá khó do đó bạn chỉ cần thao tác vài lần là sẽ thành thục ngay giúp bạn bất cứ lúc nào cũng có thể bơm ga ngay tại nhà cho chiếc bật lửa.

>>>Tham khảo thêm: Giải mã sự thật: có phải bật lửa Zippo giá càng cao sẽ càng xịn, quý?
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn