Tìm hiểu tầm quan trọng của bật lửa xì gà

Bật lửa xì gà được coi là món phụ kiện chuyên dụng dành cho xì gà, nó đóng vai trò rất quan trọng bởi nó có sự ảnh hưởng không ít đến chất lượng của điếu thuốc. Ngày nay, những tín đồ xì gà sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để được sở hữu những chiếc bật lửa hút xì gà theo đúng sở thích của mình, thậm chí là sở hữu lên đến hàng chục chiếc. Trong bài viết hôm nay, Cacara shop xin giới thiệu đến toàn thể anh em tầm quan trọng của bật lửa xì gà, mời các anh em cùng theo dõi nhé.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Tìm hiểu tầm quan trọng của bật lửa xì gà
Tìm hiểu đôi nét về bật lửa xì gà

Tìm hiểu đôi nét về bật lửa xì gà

Được biết, xì gà là một trong những loại thuốc lá vô cùng đặc biệt, nó được bảo quản và lên men tự nhiên trong điều kiện môi trường hết sức nghiêm ngặt và khắt khe nhất. Những loại lá cuốn xì gà rất dễ bị thẩm thấu các mùi hương xung quanh nó. Cho nên, khi bạn sử dụng bật lửa bằng gas hoặc que diêm thông thường để châm xì gà sẽ tạo nên một mùi khét và mùi khét đó rất dễ ám vào điếu xì gà khiến cho người hút cảm thấy vô cùng khó chịu. Thậm chí là nó có thể còn nặng mùi đến mức không còn hút được nữa.

Ngoài ra, mỗi điếu xì gà đều có kích thước to hơn so với những điếu thuốc lá thông thường. Và đây chính là đặc điểm nổi bật và rất dễ nhận biết giữa xì gà và thuốc lá. Đường kính của điếu xì gà nhỏ nhất cũng phải đến 2cm, nếu như chúng ta sử dụng bật lửa thông thường thì rất dễ bị cháy đen và ám mùi than bởi vì loại bật lửa thông thường rất khó có thể nhanh chóng đốt cháy được điếu xì gà cỡ lớn và sẽ làm mất đi hương vị vốn có ban đầu của cigar. Chính vì thế, việc sở hữu một chiếc bật lửa xì gà là điều vô cùng quan trọng và cần thiết dành cho những tín đồ đam mê xì gà.

Tìm hiểu tầm quan trọng của bật lửa xì gà
Tầm quan trọng của bật lửa xì gà

Tầm quan trọng của bật lửa cigar

Bật lửa xì gà châm lửa xì gà nhanh chóng và dễ dàng hơn

Để có thể thưởng thức một điếu xì gà thơm ngon, thao tác châm lửa cho điếu xì gà cũng đòi hỏi cần phải có kỹ thuật cao. Nó thể hiện lên sự tinh tế và cẩn thận chứ không đơn thuần chỉ là đốt cháy điếu xì gà. Và điều quan trọng nhất là phải châm làm sao để cho ngọn lửa tiếp xúc vừa đủ để làm bén điếu thuốc. Và điều này có nghĩa là hạn chế sự tiếp xúc ngọn lửa và để sức nóng của nó làm bén điếu thuốc.

>>Tìm hiểu thêm:
Ngoài ra, bạn cũng không nên để cho ngọn lửa tiếp xúc với điếu thuốc quá nhiều. Bởi điều này sẽ khiến cho nhiệt độ tăng nhanh và dẫn đến điếu xì gà sẽ bị cay. Khi hút bạn sẽ cảm giác của mùi tro ẩm. Việc sử dụng một chiếc bật lửa xì gà chuyên dụng như bật lửa khò sẽ giúp bạn làm thao tác này nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Bật lửa xì gà giữ trọn vẹn hương vị của điếu xì gà

Xì gà được làm từ các loại lá thuốc đã được lên men cho nên dễ bị ám mùi khi sử dụng các loại bật lửa xăng đá, gas và diêm thông thường. Bên cạnh đó, điếu xì gà còn có kích thước khá to nếu như sử dụng bật lửa thông thường thì điếu xì gà sẽ bị cháy nhiều hơn. Điều này đã khiến xì gà hấp thụ muội than, làm mất đi chất lượng đặc trưng của xì gà. Việc sử dụng một chiếc bật lửa xì gà chuyên dụng sẽ giúp cho bạn giữ nguyên được hương vị của điếu xì gà.

Tìm hiểu tầm quan trọng của bật lửa xì gà
Cách châm lửa xì gà đúng cách

Cách châm lửa xì gà đúng cách

Thông thường, điếu xì gà có kích thước khá to cho nên bạn phải chọn 1 chiếc bật lửa có nhiều tia để giúp châm lửa nhanh hơn. Với những điếu xì gà nhỏ hoặc trung bình thì chỉ cần những chiếc bật lửa khò bình thường, không cần phải có quá nhiều tia lửa để tránh gây lãng phí nguyên liệu.

Bật lửa khò xì gà bằng khí butan sẽ tốt hơn so với bật lửa ga lỏng vừa giúp đảm bảo sức khỏe người dùng lại vừa giữ được trọn vẹn hương vị của xì gà.

Những lưu ý khi châm lửa xì gà: Hy vọng bài chia sẻ này đã mang đến cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích để từ đó đưa ra cho mình sự lựa chọn đúng đắn nhất. Nếu như bạn đang quan tâm đến các món phụ kiện xì gà thì hãy ghé thăm website: batluakho.vn để tham khảo và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé.
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn