Tìm hiểu nguyên nhân & cách khắc phục bật lửa gas cháy bập bùng

Có lẽ, chúng ta đều biết bật lửa gas ít phải chăm sóc hơn bật lửa xăng đá. Chỉ cần một lần bơm đầy ga cho chiếc bật lửa thì bạn có thể sử dụng lên tới 15 ngày, hoặc vài tháng nếu bạn sử dụng ít. Đồng thời bạn không cần phải thay phụ kiện hao mòn hay vệ sinh định kỳ thường xuyên. Nhưng trong quá trình sử dụng, chiếc bật lửa gas vẫn gặp phải tình trạng gas cháy bập bùng. Lúc này, bạn cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng nguyên nhân và cách khắc phục cho chiếc bật lửa gas của bạn. Trong giới hạn của bài viết này, shop Cacara sẽ nêu ra một số bệnh thường gặp ở bật lửa gas cũng như chỉ cho các bạn một số mẹo xử lý hiệu quả nhé.

Tìm hiểu nguyên nhân & cách khắc phục bật lửa gas cháy bập bùng
Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục một số vấn đề về bật lửa gas

Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục một số vấn đề về bật lửa gas

Bật lửa gas cháy bập bùng

Dòng bật lửa gas cháy bập bùng được xem là tình trạng ngọn lửa tỏa ra không đồng đều, thường thấy nhất ở dòng bật lửa gas. Tình trạng này thường xuyên xảy ra khi bạn sử dụng trong một thời gian lâu dài. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do muội dư, lớp bụi bẩn làm bít 1 phần ống dẫn gas của chiếc bật lửa. Hoặc một phần là do tình trạng va đập mạnh làm cong, vênh hay lệch vị trí ống dẫn gas bên trong chiếc bật lửa.

Cách khắc phục hiệu quả đối với tình trạng này đó chính là bạn nên mang tới cho kỹ thuật viên có tay nghề chuyên môn, kinh nghiệm sửa chữa bật lửa chuyên nghiệp để xử lý một cách hiệu quả. Không nên lấy kim hoặc bất cứ vật dụng sắc nhọn nào chọc vào. Và lời khuyên chân thành nhất dành cho bạn là nên thường xuyên vệ sinh, lau chùi sạch sẽ các vết muội bám xung quanh lỗ thoát gas cho chiếc bật lửa.

Bật lửa gas không cháy mặc dù bơm đầy bình xăng

Thực tế cho thấy có rất nhiều nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chiếc bật lửa gas của bạn bị tịt mặc dù biết chắc rằng trong chiếc bật lửa vẫn còn gas. Hoặc đối với ngọn lửa chập chờn to nhỏ thì nguyên nhân chủ yếu mà 90% người dùng bơm 2 loại gas khác nhau. Vì chai gas của bạn vừa mua khác loại gas sử dụng bên trong bật lửa. Nói đơn giản hơn là 2 loại gas khác nhau, đánh nhau trong khoang chứa xăng của chiếc bật lửa.

Cách khắc phục hiệu quả là bạn hãy xì hết gas bên trong ra và để chiếc bật lửa nghỉ khoảng 30 phút rồi mới bơm lại lượt gas đợt mới vào nên trong.


Tìm hiểu nguyên nhân & cách khắc phục bật lửa gas cháy bập bùng
Bật lửa có tiếng xì ga

Bật lửa có tiếng xì ga

Khi quẹt lửa bạn vẫn nghe thấy tiếng xì ga. Đừng quá lo lắng về vấn đề này, chẳng quan bạn đã vô tình làm lệch núm chỉnh to nhỏ mà thôi. Cách khắc phục hiệu quả tình trạng này là hãy vặn núm chỉnh về nhỏ nhất để đảm bảo độ an toàn nhất. Nghĩa là bạn tìm phía dấu “-” rồi vặn lên từ từ đến khi ngọn lửa ưng ý là ngon lành hơn.

Ngọn lửa cháy nhỏ mặc dù đang mở max

Bạn thích ngọn lửa to để châm thuốc dễ dàng hơn hoặc sử dụng cho các mục đích khác, mặc dù bạn đã để to rồi nhưng ngọn lửa vẫn liu riu. Trong trường hợp này có thể do lượng gas không đủ để những chiếc bật lửa yêu quý của bạn sử dụng quá lâu, làm cho gioăng cao su ở trong bị dão.

Cách khắc phục: hãy nạp thêm dung lượng gas, còn nếu đã nạp thêm rồi mà vẫn gặp phải tình trạng như vậy thì bạn nên mang qua cửa hàng sửa chữa để bảo dưỡng, thay thế những phụ kiện đã già, sử dụng lâu rồi.

Bỏ túi những lưu ý tối quan trọng khi mua bật lửa zippo

Hãy lựa chọn kiểu dáng thiết kế, mẫu mã của những chiếc bật lửa độc lạ dựa trên sở nhu cầu, sở thích của bản thân và mục đích sử dụng bật lửa để bạn lựa chọn mẫu mã, kiểu dáng của chiếc bật lửa sao cho phù hợp. Tránh tối đa trường hợp bỏ rá nhiều tiền nhưng rồi lại cảm thấy không ưng ý lại không sử dụng đến.

Trong trường hợp, bạn mua bật lửa mà quà tặng bạn bè và người thân thì bạn nên tìm hiểu sở thích của người tặng và dịp tặng quà, để họ lựa chọn mẫu bật lửa ưng ý và phù hợp nhất.


Tìm hiểu nguyên nhân & cách khắc phục bật lửa gas cháy bập bùng
Những lưu ý quan trọng khi mua bật lửa Zippo

Giá thành của chiếc bật lửa zippo

Bạn nên tìm hiểu thật lý lưỡng giá cả của chiếc bật lửa zippo trước khi mua bật lửa này. Hãy tham khảo giá tại các địa chỉ bán bật lửa uy tín, sau đó cần cân nhắc so sánh mức giá để xem nên mua loại nào sao cho hợp túi tiền của mình nhất.

Lưu ý: những sản phẩm bật lửa zippo ga độc lạ, chất lượng ắt hẳn giá thành sẽ cao hơn và không bán với mức giá quá rẻ so với mặt bằng chung của thị trường. Nhưng điều này không có nghĩa là sở hữu một chiếc hộp quẹt zippo thì bạn phải mua với mức giá quá cao.

Kiểm tra chất lượng của chiếc bật lửa zippo

Khi bạn đã lựa chọn được sản phẩm chất lượng, địa chỉ uy tín cung cấp với mức giá thành phải chăng. Bạn hãy kiểm tra chất lượng của từng sản phẩm sau đó mới quyết định mua hay không. Bạn cần kiểm tra kỹ về: Trên đây là một vài nguyên nhân và cách khắc phục bật lửa gas cháy bập bùng. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới, chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân và biện pháp khắc phục hiệu quả.


>>>Tham khảo thêm: Giải đáp băn khoăn có nên mua bật lửa điện tử hay không?
 
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn