Giải đáp băn khoăn có nên mua bật lửa điện tử hay không?

Bật lửa điện tử là sản phẩm công nghệ hiện đại bởi nó đốt cháy không nhờ ga hay xăng mà lại thông qua cơ chế của nguồn điện. Tuy nhiên, cũng chính sự mới lạ đó đồng thời lại chưa hiểu kĩ về sản phẩm nên người dùng bị băn khoăn có nên mua bật lửa điện tử hay không. Do đó, bài viết này sẽ giúp bạn tự tìm thấy lời giải đáp thỏa đáng nhất.

Theo đó, chúng tôi xin phân tích ưu nhược điểm của bật lửa điện tử để bạn tự quyết định có nên mua chúng hay không.


Giải đáp băn khoăn có nên mua bật lửa điện tử hay không?
Có nên sử dụng bật lửa điện tử không

1. Lợi ích nhờ việc sử dụng bật lửa điện tử

1.1. Đánh lửa dễ dàng

Với bật lửa điện tử chỉ cần khởi động trong 1-3 s, thì bật lửa sẽ có điện , và có thể đốt cháy rất nhanh. Bạn sẽ không gặp các trục trặc như khi đánh lửa ở bật lửa ga và xăng như trường hợp tay ướt nên khó đánh lửa.

1.2. Không tốn nhiều chi phí sử dụng

Nếu như sử dụng bật lửa xăng hoặc bật lửa ga thì khi hết nhiên liệu, bạn sẽ phải mua mới đối với bật lửa dùng một lần hoặc là phải tiếp nhiên liệu đối với bật lửa tái sử dụng. Khi dùng bật lửa điện, bạn chỉ cần sạc đầy điện là lại sử dụng tiếp được. Mà chi phí sạc điện là cực thấp so với thay nhiên liệu hoặc mua mới bật lửa. Từ đó, chi phí sử dụng bật lửa điện sẽ thấp hơn so với sử dụng bật lửa xăng hay ga.

Theo thống kê, tuổi thọ sử dụng của bật lửa điện cũng khá dài, gần gấp 100 lần so với bật lửa trước kia. Từ đó khi bạn là người thường xuyên sử dụng bật lửa mà muốn tiết kiệm tối ưu hãy đầu tư ngay một chiếc bật lửa điện tử.

1.3. Độ bền khá cao

Độ bền của bật lửa điện tử có được là do:

Giải đáp băn khoăn có nên mua bật lửa điện tử hay không?
Bật lửa điện tử không gây hại cho môi trường

1.4. Không gây hại cho môi trường

Sử dụng bật lửa điện tử sẽ hạn chế rác thải so với bật lửa nhựa dùng một lần. Đồng thời nó cũng không tạo khói đồng thời không thải ra các chất có hại cho môi trường.

1.5. Được sử dụng như một phụ kiện thể hiện sự cá tính

Nhờ có sự đa dạng về thiết kế, kiểu dáng, màu sắc mà bạn luôn chọn được một mẫu bật lửa ưng ý để thể hiện sự đẳng cấp và cá tính riêng. Nhiều người còn đem bật lửa điện tử đi khắc gia công để cá nhân hoá chiếc bật lửa, khiến chiếc bật lửa điện tử ấy luôn bị chú ý ấn tượng trước đám đông.

1.6. Ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại

Ngoài ra, với sự cải tiến của công nghệ, bật lửa điện tử càng ngày được ứng dụng thêm nhiều tính năng hiện đại và thông minh như chống trầy xước, cảm ứng lắc, cảm ứng vân tay, tích hợp với đồng hồ hay móc khoá,...

1.7. Có tính chống gió siêu tốt

Với bật lửa điện tử, bạn có thể hiên ngang đứng trước gió để châm lửa mà không bao giờ lo bị tắt lửa. An tâm là kể cả khi gió hay mưa nhờ bật lửa điện bạn vẫn châm thuốc hút được. Chính vì thế, ngày nay càng có nhiều dân phượt hay nhà thám hiểm thích mua bật lửa điện tử.


Giải đáp băn khoăn có nên mua bật lửa điện tử hay không?
Bật lửa điện tử đảm bảo an toàn khi sử dụng

1.8. Khi sử dụng có độ an toàn cao

Sở dĩ có ưu điểm này vì sử dụng bật lửa điện tử sẽ không có tình huống gây bỏng lửa, bị rò rỉ gas, xăng , sẽ không còn nguy cơ cháy nổ từ hơi xăng, ga nữa…

1.9 Tiện lợi mang bên mình

Nhờ được thiết kế với kiểu dáng vừa tay lại nhẹ nhàng nên ở bất cứ đâu, người dùng đều có thể mang theo bật lửa điện tử đi

>>Xem thêm bật lửa Cacara

2. Nhược điểm khi mua bật lửa điện là gì?

Về nhược điểm của bật lửa điện tử mà bạn nên nắm được đó là:

Như bất cứ thiết bị điện tử nào khắc thì khi sạc bật lửa điện tử không đúng cách sẽ có thể mang tới sự mất an toàn về điện. Dù trên thực tế rủi ro về điện rất ít gặp khi dùng bật lửa điện tử.

Như vậy, qua các phân tích về ưu nhược điểm trên đây, người dùng đã tự tìm được câu trả lời có nên mua bật lửa điện tử để phù hợp với nhu cầu của bản thân nhất.

 
>>>Tham khảo thêm: Tại sao nên sử dụng bật lửa ga hút tẩu riêng?
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn