Giải mã sự thật: có phải bật lửa Zippo giá càng cao sẽ càng xịn, quý?

MỤC LỤC BÀI VIẾT
Đối với giới sưu tầm bật lửa Zippo thì việc sở hữu trong tay 5 đến 10 em Zippo là chuyện hết sức bình thường. Còn đối với những người sử dụng Zippo họ lại coi đây là một thú vui tao nhã nhẹ nhàng, lấy Zippo ra để tạo nên những câu chuyện vui vẻ trong một góc nào đó của quán cafe.

Hiện nay, có rất nhiều người thắc mắc: có phải bật lửa chính hãng Zippo giá càng cao thì sẽ càng xịn? Để đưa ra lời giải đáp chuẩn xác nhất cho câu hỏi này, mời các bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi nội dung bài đọc dưới đây nhé.

Giải mã sự thật: có phải bật lửa Zippo giá càng cao sẽ càng xịn, quý?
Thế nào được coi là chiếc bật lửa Zippo quý?

Thế nào được coi là một chiếc bật lửa Zippo quý?

Thế nào được coi là một chiếc bật lửa Zippo quý? Thường là một trong những câu hỏi gây ra nhiều tranh cãi nhất của những dân chơi bật lửa Zippo. Có rất nhiều người chỉ lưu tâm đến giá trị ở bề mặt bật lửa mà quên đi các khía cạnh cũng rất quan trọng khác của một chiếc Zippo nào đó. Thậm chí nó chỉ là một chiếc Zippo trơn nhẵn bóng chả phải bỏ quá nhiều tiền ra để mua nó về nhưng nó là quà xách tay đích thân người bạn từ phương xa mang về tặng bạn. Đây là tấm lòng, tấn chân tình mà người thân, hay bạn bè của bạn muốn dành tặng bạn. Khi đó giá trị của một chiếc bật lửa Zippo lại được nằm ở trong đó chứ không chỉ là ở hình thức bề ngoài hay giá trị hoá đơn của nó nữa. Và giá trị của nó còn được tôn lên một lần nữa khi nó đã hoàn thành được sứ mệnh của bản thân và về vườn an hưởng tuổi già trong một vị trí sang trọng nào đó. Cái tình thân giữa bằng hữu với nhau qua sở thích sưu tầm đó sẽ luôn luôn được bạn nhớ đến mỗi ngày và giá trị và độ quý của nó cũng được khởi nguồn từ đấy.

Nếu như chúng ta căn cứ theo giá trị bên ngoài thì một chiếc bật lửa Zippo đắt nhất thế giới hiện nay chính là chiếc bật lửa Zippo đầu tiên được ra đời năm 1932 với giá trị lên đến 37.000 USD khi được mua trong một cuộc đấu giá công khai do Zippo tổ chức tại Bradford, Pennsylvania, Hoa Kỳ năm 2007. Cộng thêm vào đó, tuỳ thuộc theo độ hiếm, tuổi đời, tình trạng và cả kỹ thuật trang trí bên ngoài mà chuyện những chiếc bật lửa Zippo có giá lên cả nghìn đô cũng là điều hết sức bình không không lấy gì làm ngạc nhiên đối với những người sưu tầm.

Giải mã sự thật: có phải bật lửa Zippo giá càng cao sẽ càng xịn, quý?
Bật lửa Zippo được đón nhận nồng nhiệt

Cộng đồng những người yêu thích, sưu tầm Zippo hiện nay có đến cả mấy chục triệu người nằm trên toàn thế giới. Trong đó, nước ta cũng chính là một trong những nước được đánh giá là đất thiêng của loại Zippo khét tiếng trên toàn cầu như: bật lửa Zippo chiến tranh Việt Nam.

Có phải bật lửa Zippo càng cao sẽ càng xịn?

Đối với những người thực sự là dân sưu tầm cũng như đại đa số những ai sử dụng Zippo thì một chiếc bật lửa Zippo khoảng trên dưới 30 đồng đã được coi là tốt rồi. Đó là trừ khi bạn đã trót nghiện Zippo và thực sự bị nó hớp mất hồn, đã trở thành một sưu tập gia và muốn chơi bật lửa Zippo theo các chủ đề thì hoàn toàn khác. Nếu như đã đến mức này thì giá cả cũng không còn là vấn đề quan trọng nữa mà vấn đề lúc ấy chỉ còn là chữ duyên mà thôi. Điều tất nhiên, nếu như bạn là một đại gia thì bạn cần có trong tay tất cả các dòng Zippo đã từng được sản xuất trước đó cũng là điều dễ hiểu. Nhưng như thế thì không còn được gọi là cái thú sưu tầm nữa mà nó chỉ đơn thuần là sử dụng tiền để gom góp nó về một mối, và khi đó sẽ trở thành vô vị.

Để được coi là một sưu tầm gia đúng nghĩa thì bạn cần phải săn lùng trong sự kiên nhẫn. Điều tất nhiên phải bao gồm cả kín đáo để tránh vì biết bạn đam mê một em Zippo nào đó thì người bán sẽ tăng giá lên gấp bội. Đôi khi còn có cả sự thất vọng, cao trào hơn nữa là gạt hẳn tên em đó ra khỏi danh sách tìm kiếm thì đột nhiên em ấy từ đâu xuất hiện gõ cửa mời chào. Thậm chí là còn có một số trường hợp, người sưu tầm sở hữu với giá gần như là cho không so với giá trị thực của nó. Thực sự mà nói thì một khi bạn đã chót đam mê thú vui này rồi thì bạn sẽ nhận được chữ duyên và đây là một yếu tố quan trọng để hình thành nên bộ sưu tập của mình.

Giải mã sự thật: có phải bật lửa Zippo giá càng cao sẽ càng xịn, quý?
Có phải bật lửa Zippo càng cao sẽ càng xịn?

Vậy liệu rằng bạn có biết tại sao Zippo lại trở thành một món hàng sưu tầm thời thượng như vậy không? Nếu những người không có sự hiểu biết thì họ sẽ cho rằng chúng được làm nên từ những chất liệu quý hiếm, nhưng không hẳn là như thế nhé. Hầu hết bật lửa Zippo đều được làm từ đồng thau và điều này làm nhiều người phải kinh ngạc. Nhưng từ kinh ngạc dần dần sẽ tìm hiểu rồi bị lôi cuốn theo và trở thành một niềm đam mê lúc nào không hay.

Nếu như bạn có một chút vốn kiến thức tiếng Anh thì bạn chỉ cần dạo vòng vòng tới một website chuyên sưu tầm Zippo trên thế giới thì bạn sẽ biết được: đối với hầu hết những người sưu tầm bật lửa Zippo có thâm niên thì chiếc bật lửa Zippo đầu tiên của họ luôn là chiếc được nhắc đến nhiều nhất nếu như họ có nói về bộ sưu tập của mình. Không những thế, thông thường những chiếc bật lửa đầu tiên này còn là những chiếc bật lửa hết sức bình thường mang giá trị tầm thường thôi nhưng nó lại được đánh gục trái tim của chủ nhân nó ngay từ thuở tập tành nghiện Zippo.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích. Ngoài ra nếu bạn còn điều gì cần hỗ trợ thì hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi. Cacara shop luôn sẵn lòng phục vụ quý khách hàng 24/7 giải đáp mọi thắc mắc một cách chi tiết và nhanh chóng nhất.


>>>Tham khảo thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục bật lửa Zippo bị hở nắp


Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn