Tuyệt chiêu sử dụng pin điện thoại thành bật lửa phượt

Trên thị trường tiêu thụ hiện nay, bật lửa không chỉ được các tín đồ vật được mọi người sử dụng trong quá trình sinh hoạt hàng ngày mà nó còn được sử dụng như mó phụ kiện thời thượng đi theo bên người. Đây là một sản phẩm vô cùng tiện lợi cho những dân chơi mang theo chuyến đi phượt của mình. Đôi khi bạn sẽ khá tránh khỏi một số sự cố về chiếc bật lửa. Đừng quá lo lắng về điều này, Cacara shop sẽ chia sẻ cho bạn tuyệt chiêu sử dụng pin điện thoại thành chiếc bật lửa đi phượt. Hãy cùng Cacara shop khám phá ngay nhé!

Tuyệt chiêu sử dụng pin điện thoại thành bật lửa phượt
Chế tạo pin điện thoại thành bật lửa đi phượt

Chế tạo pin điện thoại thành bật lửa đi phượt

Khi đi phượt, bạn sẽ gặp phải rất nhiều rắc rối về chiếc bật lửa mà bạn mang theo mình. Như việc bạn quẹt mãi mà bật lửa không lên lửa chẳng hạn hay có thể do một số lý do khác. Và một cách hữu ích nhất bạn có thể thực hiện nhanh chóng đó chính là chế biến pin điện thoại của mình thành một chiếc bật lửa. Cách sử dụng pin điện thoại để tạo ra lửa được thực hiện như sau:

Pin điện thoại của bạn còn điện để thực hiện

Khi pin điện thoại của bạn vẫn còn điện thì thật dễ dàng để thực hiện việc chế bật lửa đi phượt. Bạn có thể tận dụng để tạo ra tia lửa bùng cháy mạnh mẽ, để thực hiện ý tưởng này thì bạn cần sử dụng thêm các vật có thể dẫn điện có tay cầm. Chẳng hạn như: con dao vì dùng con dao sẽ tạo ra tia lửa, hoặc bạn dùng tờ giấy bạc. Vì tờ giấy bạc là vật liệu thường được sử dụng để gói socola, hay thuốc lá và nhiều sản phẩm khác.

Đối với vật dẫn là giấy bạc, bạn cũng nên cắt hoặc xé lấy một dải giấy bạc mỏng, gấp chúng lại và có thể vò nhàu. Khi chiếc bật lửa tự chế tạo tạo ra lửa thì bạn nên đặt hai dải giấy bạc lên các đầu tiếp điện của cục pin. Ngọn lửa sẽ xuất hiện chỉ còn vài giây sau đó. Khi đó, ngọn lửa được tạo ra là do tờ giấy bạc bị đốt nóng khi có dòng điện chạy qua. Cách này bạn có thể áp dụng với mọi loại pin điện thoại của bất cứ hãng nào. Đối với con dao mini, bạn hãy chọc đầu nhọn của chiếc dao vào phần tiếp điện của pin điện thoại để tạo ra tia lửa.

Lưu ý: khi thực hiện bạn nên đặt pin điện thoại và vật dẫn điện gần với rơm hoặc vật dễ bén lửa. Để tia lửa phát ra và có thể bắt vào những vật đó và cháy dễ dàng hơn.

Tuyệt chiêu sử dụng pin điện thoại thành bật lửa phượt
Sử dụng pin điện thoại để chế tạo bật lửa đi phượt

Sử dụng pin điện thoại hết điện để chế tạo bật lửa đi phượt

Nếu như pin điện thoại của bạn hết điện, bạn đừng quá lo lắng về điều này hãy đặt chiếc pin điện thoại vào vật liệu cháy tốt như rơm, đống lá khô,... sau đó chọc vào chiếc pin bằng một vật nhọn nào đó. Khi chiếc pin bị chọc thủng sẽ gây cháy từ bên trong và đốt cháy vật liệu cháy.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện cách làm này trong trường hợp cấp bách nhất hay không còn cách nào khác. Chính vì thế, nó có độ nguy hiểm cũng như độ rủi ro khá cao trong quá trình thực hiện. Ngoài ra, khi bạn thực hiện cách này thì cần phải đeo khẩu trang y tế do khói bốc ra từ pin rất độc.

Mẹo chế pin điện thoại thành chiếc bật lửa phượt

Bạn có thể sử dụng pin điện thoại để tạo lửa như chiếc bật lửa thông thường. Tuy nhiên, cách làm này phải hạn chế sử dụng khi đi phượt hay bất cứ nơi nào. Như đã chia sẻ ở trên, chỉ nên sử dụng cách đó khi thật cần thiết. Bởi cách làm này rất nguy hiểm và không an toàn bởi vì nó có nguy cơ cháy nổ cao và nhất là độc hại cho sức khỏe. Nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của dân đi phượt.

Tốt hơn hết, đối với dân đi phượt thì hãy tự trang bị một vài chiếc bật lửa cao cấp cho những chuyến đi xa của mình. Để phòng trường hợp hỏng cái thì bạn vẫn còn có chiếc bật lửa cao cấp khác để sử dụng. Hãy đặc biệt lưu ý những điều này nhé.

Tuyệt chiêu sử dụng pin điện thoại thành bật lửa phượt
Dân đi phượt nên lựa chọn bật lửa nào?

Dân đi phượt nên sử dụng loại bật lửa nào?

Nếu bạn là dân đi phượt chính hiệu thì nên sử dụng bật lửa điện hay bật lửa khò sẽ hữu ích hơn cả, bởi những loại này không chịu sự ảnh hưởng của thời tiết. Bật lửa khò cigar chuyên dụng có khả năng chống gió cực kỳ tốt. Nó mang lại ngọn lửa khò mạnh mẽ, luôn cháy rất tốt ngay cả trong điều kiện ẩm ướt. Còn chiếc bật lửa điện tử, với cơ chế sử dụng điện sẽ tạo ra nguồn nhiệt mà ngay cả nơi có độ ẩm cao, gió lớn thì nó vẫn dễ dàng đốt cháy tốt.

Ngoài ra, cả hai loại bật lửa này đều có kiểu dáng thiết kế đa dạng và kích thước nhỏ gọn. Nó cực kỳ tiện lợi vì bạn có thể bỏ gọn trong túi quần áo của mình. Thậm chí, trên thị trường tiêu thụ hiện nay có rất nhiều phiên bản có đi kèm móc khóa, khi móc vào các vật dụng khác thì dân đi phượt sẽ chẳng thể nào quên mang nó theo nữa. Chưa kể đến, những loại bật lửa này có rất nhiều kiểu dáng độc lạ. Bạn có thể sử dụng một món phụ kiện thời gian, thể hiện phong cách và cá tính cho mình. Như vậy, để chế tạo ra chiếc bật lửa đi phượt từ pin điện thoại không phải khó. Tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế việc sử dụng để đảm bảo sức khỏe của mình nhé, chỉ nên sử dụng trong trường hợp cấp bách thôi.

Mong rằng với những tuyệt chiêu sử dụng pin điện thoại thành bật lửa đi phượt mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn thêm phần ý nghĩa hơn. Nếu bạn quan tâm đến các dòng bật lửa này phụ kiện bật lửa chính hãng thì có thể tham khảo tại cửa hàng của Cacara shop. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn hiệu quả, nhanh chóng và chính xác cho bạn.
 

>>>Tham khảo thêm:
 Tìm hiểu lý do khiến bật lửa điện phù hợp cho người đi xa?
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn