Hướng dẫn cách sử dụng bật lửa điện từ chuyên gia

Bật lửa điện tử có rất nhiều ưu điểm như chống gió tốt, châm lửa nhanh chóng, mẫu mã bắt mắt, hiện đại,...Chính vì thế, ngày càng có nhiều người dùng chuyển từ bật lửa xăng cao cấp ga truyền thống sang dùng bật lửa điện hoặc là dùng cả hai loại bật lửa này. Tuy vậy, những tính năng của chiếc bật lửa chỉ phát huy tối đa khi bạn biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách như bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn.


Cơ chế hoạt động của bật lửa điện




Hướng dẫn cách sử dụng bật lửa điện từ chuyên gia
Bật lửa điện tử dựa trên hệ thống IC đánh lửa điện tử

Trước khi nắm bắt được cách sử dụng bật lửa điện đúng đắn, bạn cần biết qua về cấu tạo cũng như cơ chế hoạt động cơ bản của nó.

Theo đó, bật lửa điện được cấu tạo khác hẳn bật lửa xăng hay bật lửa dùng ga. Nó sẽ giúp đốt cháy điếu thuốc mà không hề tạo ngọn lửa và cùng không dùng nhiên liệu cháy. Thay vào đó, nó châm lửa nhờ nhiệt cao được bật lửa tạo ra với vai trò không thể thiếu của của khối pin tích điện chứa trong chiếc bật lửa nhỏ nhắn.

Nguyên lý hoạt động của bật lửa điện tử như sau: Bật lửa điện tử dựa trên hệ thống IC đánh lửa điện tử rất tiết kiệm nhiên liệu lại an toàn với sức khỏe người dùng và không gây ảnh hưởng xấu cho môi trường. Chất liệu làm nên bật lửa điện tử chủ yếu là nhựa ABS cao cấp hoặc kim loại với độ bền được đánh giá cao. Và cũng nhờ vậy, bật lửa điện tử có rất nhiều kiểu dáng, thiết kế bắt mắt và rất phong phú.

Muốn châm được thuốc, anh em chỉ cần khởi động là sẽ có nguồn nhiệt và gần như ngay lập tức sẽ đốt cháy điếu thuốc. Nếu hết điện, thì cũng giống như điện thoại hay các thiết bị điện tử khác, anh em sẽ phải sạc pin cho nó.

Ngoài ra, có nhiều mẫu bật lửa điện tử sạc điện USB như mẫu Jobon ZB-679 thì anh em chỉ cần sạc rất đơn giản và độc đáo bằng cách cắm vào cổng USB trên máy tính hoặc khối sạc dự phòng của điện thoại.

Chính vì mang nhiều ưu điểm nên bật lửa điện đã trở thành dụng cụ được nhiều bà nội trợ sử dụng nhiều hơn để thay thế cho bật lửa ga. Không những thế bật lửa điện tử còn được ưa chuộng vì vô cùng thích hợp để mang theo khi đi cắm trại hay đi thám hiểm, đi phượt,…Bởi ngay cả ở không gian có gió to hay môi trường ẩm ướt thì nó vẫn châm lửa dễ dàng chứ không như một số loại bật xăng hay gas bình thường.


Hướng dẫn cách sử dụng bật lửa điện từ chuyên gia

Bật lửa điện được tích hợp trong chiếc đồng hồ


Những điểm cần chú ý để sử dụng bật lửa điện tử đúng cách


Cách châm thuốc bằng bật lửa


Bật lửa điện là dòng bật lửa với mẫu mã, chủng loại cực kỳ phong phú và độc đáo. Có mẫu có hình như chiếc móc khóa, có chiếc như một lá bài lại có chiếc như một chiếc đồng hồ hay cái bấm móng,...

Để châm được thuốc bằng bật lửa điện, bạn sẽ đưa điếu thuốc vào chỗ tạo nhiệt rồi khởi động bật lửa. Với mỗi loại bật lửa điện tử sẽ có cách khởi động khác nhau như bấm nút, có loại khởi động bằng cách chạm tay hoặc lắc thậm chí là thổi vào bật lửa,...Chắc chắn khi sử dụng bật lửa điện tử ở chốn đông người họ sẽ luôn chú ý vì chiếc bật lửa điện tử độc đáo của bạn. Bật lửa điện tử đốt cháy điếu thuốc mà không hề tạo ra ngọn lửa như thông thường nên bạn sẽ không lo gió làm tắt ngay cả bạn chẳng cần che chắn gì cả hoặc bạn cũng không phải lo bị bỏng bởi lửa.

Cách sạc điện


Bên cạnh cách châm thuốc bằng bật lửa như trên thì bạn cũng cần lưu ý cách sạc điện đúng cách cho bật lửa điện. Hiện nay, rất nhiều mẫu bật lửa điện đều được trang bị thêm cáp sạc usb. Như vậy, anh em dùng bật lửa điện tử có thể sạc thông qua cục sạc của điện thoại thông minh hoặc cổng usb của laptop hay cổng sạc dự phòng đều được.


Hướng dẫn cách sử dụng bật lửa điện từ chuyên gia
 Bật lửa điện tử có thể sạc thông qua cục sạc của điện thoại thông minh

Tuy nhiên khi sạc cần chú ý là chỉ được sạc qua điện áp 5V vì điện áp lớn hơn sẽ có thể làm cho chiếc bật lửa điện tử bị hỏng.

Như vậy, đến đây anh em đã nắm được cách sử dụng bật lửa điện tử. Cách sử dụng rất đơn giản đúng không nào? Tuy nhiên, cũng đừng quên luôn giữ gìn vệ sinh cho chiếc bật lửa luôn sạch và có tính thẩm mỹ tốt nhất.

>>> Tin liên quan: Bật mí địa chỉ bán bật lửa khò uy tín, giá rẻ tại Hà Nội

Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn